• :
  • :
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

          Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Trung Bộ, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh: Từ nay đến hết năm 2023 có khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó có khoảng 03-05 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Bộ, khả năng khu vực Phú Yên chịu ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp từ 01-02 cơn bão, đỉnh lũ các sông trên địa bàn thị xã đạt mức báo động cấp 2, cấp 3: Các sông suối nhỏ, vùng thượng lưu có khả năng xuất hiện lũ lớn, lũ đặc biệt lớn, với sự tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai xảy ra ngày càng cực đoan, khó lường. Vì thế không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong mùa lũ. Đồng thời nâng cao cảnh giác, đề phòng xảy ra bão có hướng di chuyển phức tạp, dồn dập trong các tháng cuối năm 2023.

          Để chủ động công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về người và tài sản. UBND xã Hòa Thành đã triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

          Theo đó, UBND xã sẽ triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của các cấp về việc phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Thực hiện nguyên tắc 03 sẵn sàng và phương châm 4 tại chỗ trong quá trình tổ chức thực hiện công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, phát huy ý thức tự giác, chủ động trong phòng tránh thiên tai, tuyên truyền người dân phải nghiêm chỉnh, tuân thủ các mệnh lệnh, hướng dẫn của chính quyền và các cơ quan chức năng trong suốt quá trình ứng phó với thiên tai; đồng thời, tự giác tham gia phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả cùng với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.


Tác giả: Nguyễn Thị Lam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 9
Tháng 07 : 626
Năm 2024 : 2.945
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội